Chuyển đến nội dung chính

Khám phá hệ sinh thái độc đáo của đại gia "Tùng Vàng" - người nổi tiếng với các cửa hiệu

 Phạm Quang Tùng - Sự nổi tiếng của đại gia "Tùng Vàng" trong giới siêu giàu Hà Nội


Phạm Quang Tùng là một cái tên không mấy xa lạ trong giới "siêu giàu" tại Hà Nội, sở hữu một khối tài sản đáng kinh ngạc và bộ sưu tập siêu xe, hàng hiệu đắt giá. Doanh nhân sinh năm 1980 này được biết đến với cái tên "Tùng Vàng", bởi ông đã kinh doanh đồng thời cả vàng tây và điện thoại trong giai đoạn khởi nghiệp.


Hiện nay, ông Phạm Quang Tùng là chủ sở hữu của chuỗi cửa hàng Luxury VIP, chuyên kinh doanh điện thoại và đồng hồ tiền tỷ, là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Hà Nội.


Theo những thông tin được chia sẻ trên truyền thông, Phạm Quang Tùng bắt đầu khởi nghiệp từ năm 1996, khi mới 16 tuổi, chỉ với số vốn 1,5 triệu đồng. Vào thời điểm đó, điện thoại di động vẫn còn là một thứ xa lạ đối với nhiều người, vì vậy ông chỉ bán được một chiếc điện thoại mỗi tháng.


Hai năm sau, khi điện thoại di động trở nên phổ biến hơn, ông Tùng đã quyết định sử dụng toàn bộ số tiền tích lũy là 15 triệu đồng để mở cửa hàng điện thoại đầu tiên tại địa chỉ số 558 Trần Khát Chân, Hà Nội. Trung bình, cửa hàng này bán được khoảng 10 chiếc điện thoại di động mỗi tháng. Với sự thành công ban đầu, ông đã mở rộng kinh doanh bằng việc mở thêm các cửa hàng tại Phố Huế, Hàng Bún, và Xã Đàn.


Năm 2006, sau thời gian đi học và học hỏi kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh ở nước ngoài, "Tùng Vàng" quyết định trở về Việt Nam và trở thành một trong những người tiên phong mang hàng xa xỉ về nước. Ông tập trung vào việc xây dựng thương hiệu Luxury VIP, chuyên kinh doanh các dòng điện thoại cao cấp của Vertu và đồng hồ từ các thương hiệu nổi tiếng và đắt đỏ như Richard Mille, Patek Philippe, Rolex, Chopard...


Bên cạnh thành tựu kinh doanh, Phạm Quang Tùng còn nổi tiếng với sở thích sưu tập siêu xe và xe hơi sang trọng. Bộ sưu tập của ông bao gồm những chiếc siêu xe đỉnh cao như Ferrari F12 Berlinetta, Lamborghini Huracan LP580-2, Porsche 911 Carrera, Rolls-Royce Ghost Series I, Bentley Continental GT Speed, Mercedes-Benz G63 AMG... Sở hữu dàn xe trị giá hàng chục tỷ, Phạm Quang Tùng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.


Năm 2017, ông gây tiếng vang khi giúp đỡ một tài xế ngủ quên gây tai nạn với chiếc siêu xe Bentley Continental GT Speed của mình. Mặc dù xe bị hư hỏng nặng, nhưng ông Tùng không yêu cầu bồi thường từ tài xế và tự nguyện chi trả 300 triệu đồng để sửa chữa. Năm 2018, ông lại tạo nên cơn sốt khi dẫn đầu đoàn siêu xe đón đội tuyển U23 Việt Nam trở về sau thành công ở giải vô địch Thường Châu.


Ngoài ra, "Tùng Vàng" cũng có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Tuấn Hưng, ca sĩ Lệ Quyên, ca sĩ Lê Bảo Bình, và ông trùm mạng xã hội A Tuân. Ông thường xuyên giao lưu và tham gia các hoạt động cùng với những người nổi tiếng này. Gần đây, trong một lần livestream và giao lưu với các nghệ sĩ, tài khoản Facebook của Phạm Quang Tùng đã bị khóa vì vi phạm bản quyền. Ngay sau đó, ông đã công khai treo thưởng 500 triệu đồng cho người có thể "mở khoá" tài khoản giúp mình.


Thông tin chính thức vừa được công bố trên fanpage của thương hiệu Luxury VIP tiết lộ rằng chuỗi cửa hàng đáng chú ý của "Tùng Vàng" tại Hà Nội được đăng ký dưới tên gọi "Hộ kinh doanh Quang Tùng - Việt Dũng". Đây là một cửa hàng lớn nhất và nổi tiếng trong thành phố, được cấp phép bởi Phòng Đăng ký Kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từ năm 2014


Phạm Thanh Tùng, cùng với danh xưng "Tùng Vàng", không chỉ sở hữu Luxury VIP mà còn có sự đa dạng trong hệ sinh thái kinh doanh. Thông tin cho thấy ông đóng vai trò là "đại diện pháp lý" tại ba doanh nghiệp khác nhau. Tổng số vốn góp của ba doanh nghiệp này ước tính khoảng 100 tỷ đồng.


Công ty CP Luxury VIP Việt Nam, là đơn vị sở hữu thương hiệu nổi tiếng Luxury VIP, có vốn điều lệ 30 tỷ đồng. Các cổ đông sáng lập bao gồm Phạm Quang Tùng, Dương Thị Thu và Phạm Mạnh Hùng (em trai của Phạm Quang Tùng). Ông Phạm Quang Tùng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và đồng thời là đại diện theo pháp luật của công ty. Luxury VIP Việt Nam hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị y tế, dụng cụ nha khoa, chỉnh hình và phục hồi chức năng.


Ngoài Luxury VIP, ông Tùng cùng bà Dương Thị Thu và ông Vũ Quảng Lăng cũng thành lập Công ty CP Dược quốc tế Minh Anh, với vốn điều lệ 60 tỷ đồng. Doanh nghiệp này chuyên kinh doanh buôn bán đồ dùng gia đình, bao gồm dược phẩm, dụng cụ y tế, nước hoa, mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh. Trong công ty này, ông Tùng đảm nhiệm vai trò Giám đốc và đại diện theo pháp luật.


Công ty CP Công nghệ I-teck Việt Nam cũng là một phần trong hệ sinh thái của "Tùng Vàng", với vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Các cổ đông sáng lập bao gồm Nguyễn Quang Việt, Nguyễn Văn Hiếu và Phạm Thị Ngọc Hà. Ông Phạm Quang Tùng và bà Phạm Thị Ngọc Hà đại diện theo pháp luật tại công ty này, với chức vụ Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc. I-teck Việt Nam chuyên kinh doanh buôn bán thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông.


Những thông tin này cho thấy đa dạng và quy mô của hệ sinh thái kinh doanh của Phạm Thanh Tùng, đồng thời tạo nên sự thịnh vượng và thành công của ông trong lĩnh vực doanh nghiệp.

Nhận xét