Chuyển đến nội dung chính

Nam sinh đam mê game vinh danh thủ khoa khối A00 toàn quốc

 Nguyễn Mạnh Hùng, một học sinh lớp 12A3 tại Trường THPT Trưng Vương (Văn Lâm, Hưng Yên), đã ghi điểm ấn tượng khi trở thành một trong ba thủ khoa khối A00 hàng đầu cả nước với tổng điểm 29,35. Thành tích đáng chú ý này bao gồm 10 điểm môn Vật lý, 9,6 điểm môn Toán và 9,75 điểm môn Hóa học.


Dù đã kiểm tra điểm số của mình theo đáp án chính thức từ Bộ GD-ĐT, nhưng Mạnh Hùng vẫn cảm thấy ngạc nhiên khi nhận được tin nhắn từ bạn bè thông báo về thành tích đáng nể của mình.


Mạnh Hùng chia sẻ, khi nhận được thông tin này, anh đã nhanh chóng kiểm tra trên các nguồn tin tức và thấy rằng thông tin này khớp với thành tích của mình. Đó là lúc anh mới tin rằng mình đã trở thành thủ khoa.


Nam sinh này thừa nhận rằng kết quả này vượt xa sự mong đợi vì ban đầu anh chỉ là một học sinh bình thường.


"Trong suốt thời gian học cấp 1 và cấp 2, tôi học tại một trường nông thôn. Thành tích học tập của tôi chỉ ở mức trung bình trong lớp. Tôi đã dành nhiều thời gian để chơi và không có điều gì đặc biệt".


Thậm chí, Mạnh Hùng thừa nhận rằng anh từng mê điện tử một thời. Tuy nhiên, khi cuối năm lớp 8 đến, anh nhận ra rằng anh cần tập trung vào việc học để chuẩn bị cho giai đoạn học cấp 3. Từ đó, Mạnh Hùng bắt đầu tập trung hơn vào việc học và thể hiện sự nghiêm túc trong học tập.


Nguyễn Mạnh Hùng, một học sinh lớp 12A3 tại Trường THPT Trưng Vương (Văn Lâm, Hưng Yên), đã đạt thành tích xuất sắc khi trở thành một trong ba thủ khoa khối A00 hàng đầu cả nước với tổng điểm 29,35.


Trước đó, khi còn học lớp 9, Hùng đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa và đạt giải Ba. Với thành tích này, gia đình và giáo viên đã đề nghị anh thử sức thi vào trường chuyên của tỉnh.


"Tuy nhiên, dù có lời khuyên từ gia đình, con vẫn quyết định không tham gia thi. Con cho rằng học ở bất kỳ trường nào cũng là học. Chỉ cần cố gắng, dù học ở trường nào, con sẽ vẫn học tốt", nhớ lại chị Hồ Thị Minh Thảo, mẹ của Hùng.


Sau đó, Mạnh Hùng đã thi đỗ vào Trường THPT Trưng Vương, nằm cách nhà chỉ 1km. Đây là một ngôi trường có điểm chuẩn cao nhất vào lớp 10 hàng năm trong tỉnh Hưng Yên. Trong suốt 3 năm học tại trường này, anh đã nổi bật với thành tích hàng đầu trong khối, với điểm tổng kết 3 môn Toán, Lý, Hóa đều trên 9.0.


Mạnh Hùng cho biết, bên cạnh việc học trên lớp, anh tham gia các khóa học thêm và tham gia một nhóm học tập khoa học trực tuyến trên mạng. Ngoài ra, anh còn tận dụng các nhóm học tập trên Facebook để tìm kiếm tài liệu học tập phong phú.


Khi bước vào năm lớp 12, sau khi đã tích lũy đủ kiến thức cơ bản, anh bắt đầu tích cực làm các bài tập và rèn luyện các kỹ năng làm bài, cũng như luyện tâm lý phòng thi. Mạnh Hùng cho rằng việc làm các bài tập là một giải pháp hiệu quả để nhận biết những kiến thức mình còn thiếu hoặc những lỗi mắc phải thường xuyên, từ đó có thể bổ sung những kiến thức còn thiếu sót.


Hơn nữa, thông qua việc làm các bài tập, người học cũng có thể ghi nhớ lý thuyết sâu hơn và hiệu quả hơn so với việc chỉ học thuộc lòng.


Ngoài việc học, Mạnh Hùng vẫn dành một ngày trong tháng để cùng các bạn trong lớp thư giãn bằng việc chơi game.


"Điều này mang lại niềm vui và giúp tôi cảm thấy thoải mái sau những giờ học căng thẳng. Tôi nghĩ việc chơi game không xấu, miễn là tôi không bị nghiện và không bỏ bê việc học", Mạnh Hùng nói.


Mặc dù chị Minh Thảo biết rằng con trai vẫn chơi game, nhưng bây giờ chị không còn quá lo lắng vì "con luôn biết điểm dừng".


"Khi đến năm lớp 12, con gần như chỉ tập trung vào việc học. Có những ngày con học quên ăn, thậm chí đến 1 - 2 giờ sáng. Đôi khi, tôi phải đặt sữa trong ngăn bàn để con có đồ ăn khi đói.


Khi thấy con như vậy, bố mẹ và ông bà đều rất xót ruột, nên đôi khi mời con đi chơi. Nhưng con quyết tâm, nếu chưa học xong thì không đi đâu cả. Chỉ khi thi xong, so đáp án và thấy khả quan, con mới bắt đầu đi chơi bóng đá, tập bơi... để thư giãn", chị Thảo chia sẻ.


Chị cho biết rằng trong các kỳ thi thử tốt nghiệp THPT, con trai luôn đứng đầu khối. Chính chị cũng từng hy vọng rằng con trai sẽ trở thành thủ khoa của trường, nhưng kết quả hôm nay vượt quá mong đợi.


"Sau khi thi xong, con trai cũng không chia sẻ điểm số với bố mẹ vì sợ mẹ... đi khoe với hàng xóm. Con rất kín đáo. Với điểm số này, hy vọng con sẽ được vào ngành mà con yêu thích".


Mạnh Hùng cho biết rằng anh dự định đăng ký vào ngành Khoa học máy tính (IT1) tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Trước đó, điểm thi đánh giá tư duy vào trường của anh không đạt như mong đợi. Vì vậy, kết quả này có thể giúp anh vào được trường mà anh mơ ước.

Nhận xét